วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ความหมายของการเรียนรู้

ความหมายของการเรียนรู้

ได้กล่าวถึงการเรียนรู้เป็นการแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลง  อันเป็นผลเนื่องมาจากประสบการณ์ที่แต่ละบุคคลประสบมา

        Press ,  Robinson and Horrock  (http://www.slideshare.net/unyaparn/learning-12074199)ได้กล่าวถึง ความหมายของการเรียนรู้เป็นกระบวนการที่บุคคลได้พยายามปรับพฤติกรรมของตน  เพื่อเข้ากับสภาพแวดล้อมตามสถานการณ์ต่างๆ  จนสามารถบรรลุถึงเป้าหมายตามที่แต่ละบุคคลได้ตั้งไว้

         คิมเบิล  (http://www.novabizz.com/NovaAce/Learning/Learning_Process.htm)ได้กล่าวถึง ความหมายของการเรียนรู้ว่า  การเรียนรู้คือการเปลี่ยนแปลงศักยภาพแห่งพฤติกรรมที่ค่อนข้างถาวร  ซึ่งเป็นผลมาจากการฝึกหรือการปฎิบัติที่ได้รับการเสริมแรง


      สรุปความหมายของการเรียนรู้    

           จากความหมายข้างต้นสรุปความหมายของการเรียนรู้ คือ กระบวนการ พฤติกรรมที่บุคคลหนึ่งๆนั้นได้เกิดการเรียนรู้ ปรับเปลี่ยนหรือ เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม  ตามประสบการณ์ที่ได้พบเจอ  ตลอดจนการส่งเสริมจากภายนอกและบุคคลอื่น  เพื่อที่จะบรรลุตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้และเกิดความรู้ที่ถาวร



ที่มา
ความหมายของการเรียนรู้. เข้าถึงเมื่อ 17 มิถุนายน  2558.

Press ,  Robinson and Horrock [online] http://www.slideshare.net/unyaparn/learning-12074199.ความหมายของการเรียนรู้.   เข้าถึงเมื่อ 17 มิถุนายน  2558.

คิมเบิล [online] http://www.novabizz.com/NovaAce/Learning/Learning_Process.htm.ความหมายของการเรียนรู้. เข้าถึงเมื่อ 17 มิถุนายน  2558.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น